• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

5 lý do nên du học Đức

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 28/12/2017

Bên cạnh du học Mỹ hay Singapore, du học Đức hiện nay đang rất phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn. Đa dạng ngành học, miễn học phí, được tiếp cận với ngôn ngữ top đầu châu Âu,… là những lí do có thể nhắc đến để bạn du học Đức.

  1. Du học Đức – đa dạng ngành học, đa dạng trường học

Chất lượng đào tạo tại Đức thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi ai học tập tại Đức (kể cả chưa) cũng đều phải công nhận đây là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu châu Âu. Vậy thì du học tại Đức là một lựa chọn quá đúng đắn rồi phải không bạn?

Thêm vào đó, việc đa dạng trường học, đa dạng ngành học tại Đức mở ra cho bạn nhiều cơ hội để được học tập tại nước Đức. Đặc biệt với những bạn chọn ngành kỹ thuật thì cơ hội có việc làm sau khi ra trường tại Đức là rất cao.

  1. Miễn học phí, hoặc nếu có thì không nhiều

Đây lại là một điểm cộng tiếp theo để bạn chọn du học Đức. Đối với những du học sinh, việc chi phí học, ăn ở là điều khiến rất nhiều bạn phải bận tâm. Tuy nhiên, khi chọn du học Đức, bản thân bạn và gia đình sẽ giảm bớt đi lo lắng này.

Hiện nay có 12/16 bang của Mỹ không thu học phí, đặt trong so sánh với Mỹ (25.000 – 55.000USD/năm) và Singapore (10.000 – 12.000USD/năm) thì Đức là điểm đến lý tưởng. Bên cạnh đó, các chi phí sinh hoạt ăn ở tại Đức cũng thuộc dạng “mềm” hơn. Nếu như ở Singapore, tiền thuê nhà là 500SGD/tháng, ở Mỹ là 500-700USD/tháng thì ở Đức chi phí này dao động từ 180-230Euro/tháng.

Cơ hội kiếm thêm thu nhập tại Đức cũng cao hơn khi mỗi tháng nếu bạn làm tự do, bạn có thể kiếm được 400 Euro tại Đức. Khi ở Singapore, bạn không được phép làm thêm, ở Mỹ bạn chỉ được làm thêm 20 giờ/tuần, thu nhập khoảng 560USD/tháng.

  1. Tiếng Đức – một ngôn ngữ khó nhưng đầy mê hoặc

Nếu bạn chưa học tiếng Đức, có thể bạn sẽ bị những lời feedback làm cho hoang mang, thậm chí là lo sợ, nhưng khi bạn bắt tay vào học ngôn ngữ này, bạn sẽ thấy nó rất tuyệt vời. Bởi không dễ gì mà đây là ngôn ngữ mẹ đẻ của 120 triệu người trên thế giới.

Tiếng Đức tuy khó, nhưng chỉ cần bạn nghiêm túc với nó, chắc chắn bạn sẽ thành công.

  1. Du học Đức – đi học nhưng cơ hội du lịch rất nhiều

Tấm Visa cho phép bạn tới Đức cũng là tấm giấy thông hành giúp bạn có thể đi khắp các nước trong khối Schengen. Bạn có thể vi vu đây đó trong thời gian du học Đức mà không cần phải lo lắng về visa. Đây là một điều rất tuyệt vời mà du học Đức mang lại.

Bạn sẽ không thể có điều kiện và cơ hội du lịch dễ dàng như thế này khi du học tại một quốc gia khác đâu.

 

 

 

  1. Du học Đức không chỉ học kiến thức và còn học cả tinh thần Đức

Người Đức nổi tiếng với sự đúng giờ, nghiêm túc và nhiều đức tính tốt đẹp khác cả ở trong công việc lẫn trong cuộc sống hằng ngày. Khi bạn được sinh sống và học tâp trong môi trường Đức, bạn sẽ thấy rõ ràng hơn điều này.

Đây là một dịp tốt để bạn có thể rèn luyện con người mình trong môi trường tuyệt vời.

Vậy thì tại sao bạn lại không chọn Du học Đức nhỉ?