• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Bạn đã biết chi phí du học Đức?

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 24/07/2018

Đức là một đất nước lý tưởng với hệ thống giáo dục tuyệt vời. Đó là lí do tại sao hiện nay có rất nhiều bạn trẻ chọn du học Đức. Tuy nhiên, trước khi quyết định du học Đức, bạn nên có chuẩn bị về những chi phí bạn phải chi trả cho quá trình du học này.

Kết quả hình ảnh cho in deutschland studieren

  1. Học phí học tiếng Đức

Học tiếng Đức là điều kiện bắt buộc mà bạn phải thực hiện nếu muốn du học Đức. Học phí học tiếng Đức tùy thuộc vào từng trung tâm.

Bạn cũng cần phải biết rằng bạn cần đạt trình độ tiếng Đức tối thiểu là B1 nếu muốn học Đại học tại Đức.

  1. Phí dịch thuật, công chứng giấy tờ

Khi bạn có đầy đủ các loại giấy tờ, chứng chỉ, bạn cần dịch thuật và công chứng các loại giấy tờ này.

Thực tế thì trình độ dịch thuật tiếng Đức ở nước ta hiện nay chưa thực sự tốt nên các bạn có thể dịch sang tiếng Anh. Mức giá dịch thuật cho tiếng Anh cũng “mềm” hơn là dịch sang tiếng Đức.

  1. Lệ phí thi TestAS và APS

Bạn cần phải tham gia kỳ thi TestAS để đánh giá khả năng học Đại học của các bạn sinh viên nước ngoài tại Đức. Bắt đầu từ năm 2015, lệ phí cho kỳ thi TestAS là 80 Euro/ lần thi. Và lệ phí này chỉ có thể thanh toán qua Master Card hoặc Visa Card loại Credit Card.

Còn với các bạn phải thẩm tra/phỏng vấn APS, lệ phí tương ứng sẽ là 150USD/250USD.

  1. Phí gửi hồ sơ

Chi phí này lại phụ thuộc vào dịch vụ bạn chọn để vận chuyển thư, giấy tờ.

 

  1. Phí trả cho uni-assist

Có nhiều trường Đại học không nhận hồ sơ trực tiếp từ bạn mà họ nhận hồ sơ thông qua một đơn vị trung gian, đó chính là uni-assist.

Lệ phí thẩm định cho đơn vị trung gian này là 75 Euro/đơn đăng kí Đại học đầu tiên và 15 Euro cho những đơn đăng ký tiếp theo tại một trường Đại học tham gia trong cùng một học kỳ.

  1. Mở tài khoản ngân hàng và chứng minh tài chính

Bạn sẽ mất chi phí mở tài khoản khác nhau tùy thuộc vào ngân hàng mà bạn chọn. Hiện nay bạn có thể chọn một trong hai ngân hàng, đó là Vietinbank hoặc Deutsche Bank. Và bạn phải chứng minh tài khoản của bạn phải có 8040 Euro.

  1. Lệ phí xin Visa

Lệ phí xin Visa mà bạn phải nộp cho việc xin Visa tại Đại sứ quán Đức là 60 Euro. Bạn cần lưu ý rằng lệ phí này bạn phải đóng bằng tiền Việt, theo tỉ giá Euro tại thời điểm hiện tại.

  1. Vé máy bay

Giá máy bay tùy theo hãng bay mà bạn lựa chọn.

  1. Chi phí sinh hoạt tại Đức

Khi sang Đức, các bạn sẽ chọn sống ở những thành phố khác nhau và mỗi thành phố sẽ có chi phí sinh hoạt khác nhau. Tất nhiên nếu bạn ở những thành phố lớn, chi phí sinh hoạt sẽ cao hơn, chi phí này sẽ dao động trong khoảng 600-800 Euro/ tháng.

Hy vọng với những thông tin về chi phí phải chuẩn bị khi du học Đức, Trung tâm Du học Long Vũ đã giúp các bạn có những hình dung chính xác hơn về con đường du học Đức.