• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Bốn ngành học bạn nên chọn khi học Đại học tại Đức

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 24/07/2018

Châu Âu mang đến rất nhiều cơ hội và lựa chọn cho những bạn trẻ muốn du học. Chất lượng đào tạo cùng những ngôi trường cổ kính nhưng vẫn ẩn chứa lối sống hiện đại khiến châu Âu là lục địa lý tưởng cho các bạn trẻ. Trong đó, không thể không kể đến hệ thống giáo dục của Cộng hòa Liên bang Đức. Vậy, bạn đã biết những ngành học nào được khuyên chọn lựa khi du học Đức?

Hình ảnh có liên quan

  1. Ngành nhân văn

Nước Đức nổi tiếng với kỹ thuật hiện đại cho nên ngành kỹ thuật được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, ngành nhân văn cũng là một trong những ngành bạn có thể chọn để học tập tại Đức.

Khi học tập ngành này, bạn có thể làm các công việc liên quan đến PR, báo chí, tư vấn, văn hóa, nghệ thuật, truyền thông hay xuất bản,… Tại Đức hiện nay có hơn 6.000 chương trình đào tạo ngành Nhân văn. Khi tham gia học tập tại Đức, bạn phải trải qua chương trình gồm lý thuyết, thực tập, trao đổi sinh viên, tham gia nghiên cứu các dự án.

  1. Ngành kỹ thuật

Nhu cầu nhân lực của ngành kỹ thuật luôn ở mức cao không chỉ ở Đức mà còn ở nhiều nước khác trên thế giới. Nước Đức nổi tiếng với rất nhiều thương hiệu như VW, BMW, Deutz AG, Audi, Porsche,… do đó không lạ gì khi ngành kỹ thuật là ngành “hot” ở Đức.

Song song với việc học lý thuyết thông qua các giáo trình hiện đại, sinh viên còn được thực tập tại các doanh nghiệp thực tế. Do đó, sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật luôn được đón nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới.

  1. Ngành Khoa học Tự nhiên

Nếu bạn đam mê chuyên ngành Toán hoặc Tự nhiên thì nước Đức là nơi lý tưởng để bạn tiếp tục theo đuổi giấc mơ này của mình. Sinh viên khi học ngành này có nhiều mối liên hệ với ngành kỹ thuật. Chương trình học theo sát thực tế, là tiền đề của nhiều bộ môn như sinh hóa, khoa học đời thường, hóa học môi trường,…

Do đó, nếu bạn học tốt ngành này ngay từ ở Việt Nam và muốn tiếp tục theo đuổi nó thì hãy tìm hiểu các chương trình du học tại Đức nhé!

  1. Ngành Khoa học Xã hội và Kinh tế

Đây cũng là một trong những ngành nên chọn khi quyết định du học tại Đức, do đất nước Đức đang không ngừng mở rộng quy mô các môn Khoa học Xã hội và Kinh tế trong những năm gần đây.

Sinh viên sẽ được dạy các môn ở các lĩnh vực như thể thao, du lịch, y tế, truyền thông,… Chính vì sự đa dạng trong giảng dạy này, sau khi ra trường, các bạn sinh viên sẽ có kiến thức đa dạng ở nhiều ngành nghề.

Như vậy, với việc thông tin về bốn ngành được lựa chọn nhiều khi du học Đức hiện nay, Trung tâm Du học Đức Long Vũ hy vọng đã cung cấp cho các bạn cái nhìn đa chiều về ngành học tại Đức. Ngay từ bây giờ, bạn hãy chuẩn bị tốt hành trang du học Đức, bằng việc hãy học tiếng Đức thật tốt từ ngay bây giờ.