• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Du học Đại học Đức – những điều cần biết

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 28/12/2017

Nước Đức là quốc gia có hệ thống giáo dục hàng đầu trên thế giới. Bởi vậy, mỗi năm có rất nhiều sinh viên muốn được tham gia học tập tại quốc gia này. Tuy nhiên, để có thể Du học Đại học Đức, bạn cần biết rõ những điều sau.

Những thông tin để xin nhập học vào một trường đại học tại Đức

Nếu bạn muốn theo học chương trình học cử nhân tại Đức, bạn phải tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc đang là sinh viên, hoàn thành xong chương trình dự bị đại học, có trình độ tiếng Đức B2 hoặc IELTS 6.5 và bạn sẽ phải thi đầu vào tại một trường đại học.

Trong đó, chương trình dự bị Đại học yêu cầu bạn phải tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc bạn phải là sinh viên của một trường đại học, trình độ tiếng Đức của bạn phải là B1 hoặc bạn phải có IELTS 6.5 (bạn lưu ý: tiếng Anh là yêu cầu của các khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh).

Nếu bạn muốn theo học bằng tiếng Đức, sẽ có ba con đường sau cho bạn lựa chọn: Khi bạn tốt nghiệp trung học phổ thông, bạn sẽ tham dự vào một khóa dự bị tiếng Đức, sau đó học dự bị Đại học rồi mới học Đại học; con đường thứ hai là bạn học hai năm tại một Đại học ở Việt Nam, rồi tham gia vào một khóa dự bị tiếng Đức rồi cuối cùng là học Đại học; con đường thứ ba là bạn đã học xong Đại học ở Việt Nam thì sẽ được lựa chọn học một ngành khác tại Đại học ở Đức.

Những lợi thế mà bạn sẽ có được khi chọn học đại học tại Đức bằng tiếng Đức

Việc học tại Đức bằng tiếng Đức sẽ mang cho bạn vô vàn những điều tuyệt vời sau:

Bạn sẽ được miễn học phí tại ¾ số bang ở Đức

Sự lựa chọn về ngành học và trường học tại Đức của bạn nhiều, đa dạng hơn

Sau khi ra trường, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tìm việc làm, thực tập hay làm việc chính thức tại Đức hoặc các nước khác châu Âu nhờ lợi thế tiếng Đức

Với tiếng Đức, bạn sẽ được trau dồi ngôn ngữ trong top đầu châu Âu này với 120 triệu người bản ngữ trên khắp thế giới

Học tiếng Đức tốt để có nhiều cơ hội

Với những lợi thế mà việc du học Đại học tại Đức bằng tiếng Đức mang lại, ngay từ khi bạn xác định sẽ theo học tại Đức, bạn nên đầu tư một cách nghiêm chỉnh vào ngôn ngữ này.

Tiếng Đức không phải là một ngôn ngữ dễ học, thậm chí có nhiều người đánh giá đây là ngôn ngữ khó trên thế giới; tuy nhiên nếu bạn có một phương pháp học tập đúng đắn và nghiêm túc ngay từ đầu thì bạn hoàn toàn có thể chinh phục được ngôn ngữ này.

Trung tâm Du học Long Vũ tự hào là trung tâm uy tín trong việc đào tạo và tư vấn du học. Các lớp học tiếng Đức tại Trung tâm Du học Long Vũ đều được các giáo viên có chuyên môn giảng dạy, có giáo viên bản ngữ cùng các trang thiết bị hỗ trợ học tập hiện đại.

Chúng tôi hy vọng rằng, chúng tôi sẽ mang lại nhiều giá trị tuyệt vời cho các bạn học viên và đồng hành trên con đường đến nước Đức của các bạn.