• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Thủ tục đăng ký vào trường dự bị Đại học tại Đức

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 24/07/2018

Để có thể học tập tại một trường Đại học tại Đức, bạn phải có một “bước đệm” là học tập tại một trường dự bị Đại học. Khi tham gia học tập tại các trường dự bị này, bạn sẽ được cung cấp nhưng kiến thức, thông tin về ngành mà bạn sẽ học tại Đại học trong tương lai và tất nhiên khả năng ngôn ngữ của bạn sẽ được nâng cao.


Kết quả hình ảnh cho studienkolleg


Điều kiện chung để bạn có thể đăng ký học dự bị tại Đức

Bạn cần có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông, thêm vào đó bạn cần phải trúng tuyển vào hệ chính quy của một trường Đại học được công nhận tại Việt Nam được tham gia kỳ thi đánh giá chất lượng.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý một điểm rằng, kì thi đánh giá chất lượng tại các trường Đại học Khoa học sẽ khác với kì thi đánh giá chất lượng tại các trường Đại học Khoa học Ứng dụng.

Những điều kiện bắt buộc để đăng ký học dự bị tại Đức

Đầu tiên là trình độ tiếng Đức của bạn phải đạt mức tối thiểu là B1, tuy nhiên vẫn có một số trường đòi hỏi bằng B2. Do vậy, việc đầu tư một cách nghiêm túc vào tiếng Đức là điều quan trọng đầu tiên bạn cần làm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tìm hiểu thông tin từ trường bạn muốn học dự bị để biết họ cần bằng tiếng ở mức độ nào.

Bạn phải có các giấy tờ, chứng chỉ, bằng cấp bản gốc và bản đã dịch sang tiếng Đức có công chứng của Đại sứ quán Đức.

Bạn phải nhận được visa của Đại sứ quán Đức.

Bạn phải chứng minh được tài chính của mình bằng việc bạn phải mở tài khoản ngân hàng và phải có số tiền 8040 Euro trong đó, số tiền này bạn có thể sử dụng trong quá trình học tập và sinh sống tại Đức. Tuy nhiên, bạn không được rút quá 720 Euro một tháng.

Hồ sơ nộp vào trường Dự bị Đại học Đức bao gồm những gì?

Hồ sơ nộp dự bị Đại học Đức cần những giấy tờ sau:

  1. Hồ sơ thẩm tra APS (hồ sơ này bao gồm những giấy tờ gì bạn có thể xem bản hướng dẫn chi tiết trên trang web của Đại sứ quán Đức)
  2. Hồ sơ xin Zulassung một trường Đại học tại Đức bao gồm: 01 đơn xin nhập học, 01 bản sao chứng chỉ tiếng Đức B1 hoặc B2 tùy trường; 01 ảnh hộ chiếu; 01 sơ yếu lý lịch bằng tiếng Đức; 01 bản sao công chứng giấy báo trúng tuyển một trường Đại học tại Việt Nam; chứng chỉ APS bản chính; hóa đơn chuyển tiền (nếu qua uni-assist).
  3. Hồ sơ xin visa du học Đức bao gồm: 02 tờ khai xin cấp thị thực dài hạn; Hộ chiếu; 02 ảnh mới chụp, nền trắng; Tóm tắt quá trình học tập và công tác; Giấy chứng minh tài chính; Zulassung; Xác nhận đặt vé máy bay; lệ phí xin visa là 60 Euro.

Việc bạn đăng ký vào học dự bị tại một trường Đại học tại Đức vẫn cần phải căn cứ trên yêu cầu của từng trường, vì vậy bạn nên lưu ý đọc kỹ thông tin trên trang web của trường đó.

Nếu bạn gặp vướng mắc gì, Trung tâm Du học Long Vũ rất sẵn lòng được hỗ trợ bạn. Hãy liên lạc với chúng tôi theo số Hotline: 094.99.44.666