• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Tổng quan về hệ thống giáo dục Đại học tại Đức

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 24/07/2018

Nước Đức từ lâu đã nổi tiếng là một trong những nước châu Âu có hệ thống giáo dục tuyệt vời nhất. Và chính vì thế, giấc mơ du học Đức được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Đa phần các bạn có mong ước du học Đức muốn biết nhiều hơn thông tin về hệ thống giáo dục Đại học tại Đức để có những định hướng rõ ràng ngay từ ban đầu. Trong bài viết hôm nay, Du học Đức Long Vũ sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Kết quả hình ảnh cho bildungssystem deutschland


Bạn đã biết về cấu trúc các trường Đại học tại Đức?

Theo thống kê, tại 175 thành phố của Đức, có hơn 380 trường Đại học. Và hàng năm, có hơn 2 triệu sinh viên tham gia học tập 15.000 chương trình giáo dục Đại học và sau Đại học ở quốc gia trái tim châu Âu này.

Thông thường, một khóa cử nhân tại Đức sẽ kéo dài từ 6 đến 8 kỳ, tức là khoảng từ 3 đến 4 năm tùy từng ngành học. Bên cạnh đó, các khóa học Thạc sĩ sẽ kéo dài từ 2 cho đến 4 kỳ học, rơi vào khoảng từ 1 đến 2 năm.

Nếu bạn theo học Tiến sĩ tại Đức hoặc tại các quốc gia khác, thời gian bạn phải bỏ ra để hoàn thành bậc học này là từ 3 đến 10 năm.

Ba loại hình giáo dục Đại học tại Đức

1.     Đại học - Universitäten

Đây là loại hình đầu tiên trong hệ thống giáo dục tại Đức. Bạn sẽ thấy có nhiều khóa học trên nhiều lĩnh vực khác nhau và mục tiêu hàng đầu là tập trung nghiên cứu, giảng dạy. Nếu bạn chọn loại hình này, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về chuyên ngành và bạn sẽ được giảng dạy theo hướng truyền thống.

  1. Đại học khoa học ứng dụng – Fachhochschulen

Đúng như tên gọi, loại hình giáo dục Đại học tập trung vào việc thực hành và ứng dụng trong việc học. Khi bạn tham gia học tập ở loại hình này, bạn sẽ có cơ hội quan sát thực tế và làm các đề tài tại các cơ quan, ban ngành có chuyên môn.

  1. Đại học Nghệ thuật, Âm nhạc và Điện ảnh

Loại hình giáo dục Đại học thứ ba và cũng là cuối cùng Du học Đức Long Vũ muốn đề cập đến chính là Đại học Nghệ thuật, Âm nhạc và Điện ảnh.

Bạn sẽ được tiếp cận phương pháp học tập độc lập, sáng tạo và đề cao nghiên cứu trong học tập. Khi bạn lựa chọn loại hình giáo dục này, có thể bạn sẽ phải thực hiện các bài kiểm tra đúng theo lĩnh vực mà bạn đã lựa chọn.

Các môn học từ mỹ thuật, thiết kế thời trang, điện ảnh, nhạc họa cho đến đồ họa sẽ có ở đây.

 

Nếu bạn còn bất kỳ thông tin nào muốn tìm hiểu kĩ hơn, Trung tâm Du học Long Vũ luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc của bạn.

Bạn có thể gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline 094.99.44.666 hoặc liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Trung tâm Ngoại ngữ Long Vũ

Địa chỉ: số 81B Nguyễn Công Hoan, p. Ngọc Khanh, q. Ba Đình, tp. Hà Nội

email: duhoclongvu@gmail.com

SĐT: 02466.569.558