• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Du học Điều dưỡng ở Đức hay Nhật

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 28/12/2017

Du học nghề điều dưỡng hiện nay đã không còn trở nên xa lạ với rất nhiều bạn trẻ. Được học tập và thực hành tại một môi trường mới, thậm chí còn nhận được lương trong quá trình học tập, đây là những điều khiến cho du học nghề điều dưỡng được rất nhiều người quan tâm. Khi tìm hiểu thông tin, bạn sẽ thấy Đức và Nhật là hai quốc gia hàng đầu trong việc du học nghề điều dưỡng. Bạn có  mong muốn du học nghề điều dưỡng và đang băn khoăn không biết du học tại Đức hay Nhật? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Dù Đức hay Nhật, tiềm năng việc làm đều cao như nhau

Ngành điều dưỡng tại Đức hiện nay đang rất thiếu nguồn nhân lực. Dân số của Đức đang ngày càng có xu hướng già đi, trong khi đó lực lượng chăm sóc những người già tại Đức lại không nhiều. Nước Đức trước kia chỉ tuyển điều dưỡng viên trong khu vực EU, tuy nhiên do sự thiếu hụt quá nhiều, nên việc tuyển dụng đã mở rộng ra cả các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Cùng chung vấn đề với nước Đức, nước Nhật cũng có dân số già và tình trạng này còn tiếp tục gia tăng. Việc già hóa dân số đã khiến cho lực lượng lao động tại Nhật cũng thiếu hụt một cách đáng kể. Chỉ tính riêng trong lĩnh vực y tế, tại Nhật hiện nay thiếu tới 2000 điều dưỡng viên mỗi năm.

Sự khác biệt khi du học nghề điều dưỡng giữa Đức và Nhật

  1. Du học nghề Đức: không lo chứng minh tài chính

Khi du học đại học hay cao học tại Đức, bạn chỉ cần có một tài khoản phong tỏa trong suốt thời gian bạn học tập tại nước Đức. Tài khoản này phải có 8040 Euro. Đặc biệt khi du học nghề bạn không cần phải chứng minh tài chính nếu như đã hoàn thành chương trình học tiếng Đức B2 tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khi đi Nhật học nghề điều dưỡng, bạn sẽ cần phải chứng minh tài chính. Cụ thể, bạn cần phải chứng minh mỗi tháng, một người thân của bạn có mức thu nhập cao hơn 25 triệu đồng.

  1. Du học Đức: không lo mất học phí

Điểm đặc biệt khi du học Đức là bạn sẽ không phải mất tiền học phí, dù là bạn du học đại học, học cao học hay học nghề điều dưỡng. Các chương trình điều dưỡng Đức còn tạo điều kiện cho bạn có cơ hội vừa học vừa làm, bạn còn có thêm một khoản thu nhập để trang trải cuộc sống bên Đức.

Nhưng khi bạn du học Nhật, bạn phải mất những khoản chi phí sau: tiền bảo hiểm, phí nhập học, và học phí sẽ dao động khoảng 122 triệu đồng một năm.

  1. Hòa nhập văn hóa

Tại Nhật, cộng đồng người Việt lớn nên bạn không lo sẽ bỡ ngỡ khi sang một đất nước lạ. Tuy nhiên, điều này vừa có ưu điểm lại vừa có nhược điểm. Khi sống quá lâu trong môi trường toàn người Việt, bạn sẽ vẫn bị bó hẹp trong văn hóa Việt Nam, bạn sẽ không có nhiều cơ hội tiếp xúc với văn hóa Nhật Bản.

Khi học tập và sinh hoạt tại Đức, bạn phải tự lập ngay từ đầu. Sẽ có những khó khăn ban đầu nhưng bạn sẽ nhanh chóng làm quen với điều này. Đây là điều rất tốt cho cuộc sống ở nơi xa lạ của bạn.

  1. Visa Đức – tấm visa quyền lực

Khi bạn chọn du học nghề điều dưỡng tại Đức, bạn sẽ được cấp visa Đức nếu bạn đáp ứng đủ các điều kiện. Và lúc đó bạn sẽ thấy tấm visa này quyền lực đến mức nào.

Visa Đức cho phép bạn sang 27 nước châu Âu thuộc khối Schengen. Bạn sẽ được tự do di chuyển tới các nước này mà không cần phải xin visa. Đây là một cơ hội tốt để bạn đặt chân tới các nước khác.

Còn visa Nhật sẽ chỉ cho phép bạn di chuyển trong phạm vi nước Nhật.

  1. Học tiếng

Tiếng Đức được đánh giá là một ngôn ngữ khó học. Tuy nhiên, so với tiếng Nhật, có vẻ như tiếng Đức vẫn còn “dễ chịu” hơn. Vì dù sao tiếng Đức vẫn còn là bộ chữ tiếng Latin, trong khi đó tiếng Nhật lại thuộc bộ chữ tượng hình. Học tiếng Nhật cũng là một thử thách lớn.

  1. Tiền lương

Khi học tại Đức, ngay trong quá trình học, bạn sẽ được trợ cấp từ 900-1100 Euro/tháng; còn khi bạn ra trường, lương tối thiểu bạn sẽ nhận được là 2000 Euro/tháng.

Mức lương bạn sẽ nhận được khi ra trường tại Nhật nếu theo ngành điều dưỡng sẽ là 170.000-230.000 Yên Nhật.

Như vậy, từ những thông tin trên đây, Trung tâm Du học Long Vũ hy vọng đã cung cấp thêm những thông tin bổ ích về du học nghề điều dưỡng tại hai quốc gia Nhật và Đức. Dựa trên điều kiện của từng cá nhân, bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp với mình.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về du học Đức, bạn hãy nhanh chóng liên lạc với Trung tâm Du học Long Vũ để được tư vấn một cách tận tình nhất.