• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Học điều dưỡng tại Đức: Một hành trình đối mặt với muôn vàn khó khăn

Đăng bởi Vũ Đức Long Ngày đăng: 22/12/2017

Nghề điều dưỡng viên tại Đức hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn và lấy đó làm mục tiêu phấn đấu với mong muốn có thể trau dồi thêm kiến thức, kiếm được số tiền xứng đáng hơn, hay đơn giản là được sinh sống và học tập tại nước ngoài,… Tuy nhiên, công việc này không hề đơn giản như nhiều báo đài đã đưa tin. Bởi, không chỉ nghề điều dưỡng viên, ở bất cứ ngành nghề nào, bên cạnh thuận lợi cũng là những khó khăn.

Thông tin chung về du học nghề điều dưỡng viên tại Đức

Hiện nay, nước Đức đang phải đối mặt với một vấn đề khá lớn về mặt xã hội: Dân số của nước Đức đang già hóa. Nước Đức đang thiếu hụt một lượng lao động rất lớn để chăm sóc những người gia tại nhà, tại các bệnh viện hay các trung tâm dưỡng lão. Theo số liệu thống kê, nước Đức hiện có 17,3 triệu người trên 65 tuổi và 2,3 người trong số đó cần được chăm sóc.

Các công dân của các nước EU được phép sang lao động tại Đức nhưng số nhân lực này vẫn chưa đáp ứng đủ lượng điều dưỡng viên tại Đức. Do đó, nước Đức đã tiếp nhận các điều dưỡng viên từ bên ngoài các nước Eu và tiến hành thí điểm tuyển chọn tại Việt Nam.

Đó là lí do vì sao trong những năm gần đây, có rất nhiều bạn trẻ đã chọn con đường làm điều dưỡng viên tại Đức. Có thể thấy, con đường này đang dần trở nên rất phổ biến tại Việt Nam.

Tuy vậy, con đường này liệu chỉ trải toàn hoa hồng?

Những khó khăn mà bạn phải đối mặt khi du học nghề điều dưỡng tại Đức

Tiếng Đức là một trở ngại

Tiếng Đức được đánh giá là một ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Tuy nó vẫn thuộc hệ thống chữ Latin nhưng phần ngữ pháp rắc rối và khó nhớ khiến nhiều người e dè khi phải học ngôn ngữ này. Cũng tương tự như tiếng Anh, bạn cần phải biết những cách chia động từ, biết cấu trúc ngữ pháp để có thể hiểu và nói được một câu hoàn chỉnh. Và hầu hết những người học tiếng Đức đều cho rằng, đây không phải là một việc dễ dàng.

Do vậy, học tiếng Đức là một quá trình tập luyện thường xuyên. Người học phải chăm chỉ thì mới có thể “chiến thắng” ngôn ngữ khó này. Thêm vào đó, với những điều dưỡng viên, trình độ các bạn phải có được để đủ được học nghề Điều dưỡng ở Đức là trình độ tiếng Đức B2. Đây lại là một rào cản lớn đối với những bạn nào có ý định du học nghề này tại Đức.

Rào cản đến từ văn hóa, phong tục và tập quán

Với những người Việt Nam sang Đức làm điều dưỡng viên phải đối mặt với sự thay đổi tập tục và văn hóa. Bạn sẽ phải “nhập gia tùy tục” với nền văn hóa phương Tây. Tất nhiên, việc này không thể tiến hành một sớm một chiều mà cần phải có thời gian.

Bạn cũng không nên lo lắng quá bởi những người đã sang Đức theo diện điều dưỡng đều đã thích nghi và hòa nhập được với văn hóa, phong cách sống ở đây.

Thủ tục, giấy tờ khiến bạn mệt mỏi

Thủ tục, giấy tờ để có thể du học nghề điều dưỡng tại Đức cũng là một trong những khó khăn với nhiều bạn trẻ Việt Nam.

Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi lúc ban đầu, tiếng Đức của các bạn còn chưa tốt, bạn sẽ không nắm bắt được các giấy tờ cần thiết để có thể du học nghề. Vì vậy, từ ban đầu, bạn cần phải học thật tốt tiếng Đức và có một nguồn thông tin, một người trợ giúp tin cậy.

Trung tâm Du học Long Vũ tin tưởng trung tâm của chúng tôi có thể giúp các bạn thực hiện ước mơ du học nghề tại Đức. Với nguồn thông tin chính xác, cập nhật, đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chúng tôi sẽ luôn đồng hành với giấc mơ du học Đức của các bạn. Thêm vào đó, tại Du học Long Vũ, chúng tôi còn có các lớp học tiếng Đức ở tất cả các trình độ, bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều về ngữ pháp, từ mới, nghe nói khi đến với Du học Long Vũ.

Du học nghề tại Đức hiện nay không phải là một giấc mơ xa vời. Với Trung tâm Du học Long Vũ, mọi giấc mơ sẽ thành hiện thực!