• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Nước Đức có thực sự là thiên đường?

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 21/07/2018

Du học là đổi đời? Du học Đức là thiên đường? Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ có suy nghĩ như vậy. Nhưng thực tế thì sao, du học có đổi đời và du học Đức có thực sự là thiên đường như nhiều người mơ ước?


Kết quả hình ảnh cho deutsch in deutschland lernen


Khi đi du học, bản thân bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, từ vấn đề vật chất đến tình cảm. Những người khác sẽ dành cho bạn rất nhiều câu như: “Đi du học sướng thế!”, “Đi Tây là đi du lịch, mua sắm thả phanh nhé!” Nhưng thực tế thì luôn khốc liệt hơn những suy nghĩ của chúng ta rất nhiều.

Khi có tấm visa sang Đức, điều đầu tiên mà những du học sinh nghĩ đến đầu tiên là xa nhà. Lúc đầu, có thể bạn sẽ tự động viên mình mọi chuyện rồi sẽ ổn, dần rồi bạn sẽ quen với cuộc sống cách xa người thân hàng ngàn cây số. Nhưng những khi ốm đau, bệnh tật hay áp lực thi cử, áp lực cuộc sống thì bạn mới thấy nhớ nhà, nhớ quê hương đến mức muốn book ngay vé về nhà ngay lập tức. Nhiều bạn nói nhớ nhà thì bạn có thể gọi điện, chat video, nhưng bạn không muốn cha mẹ phải lo thêm về bạn những lúc bạn đau ốm đúng không. Vì vậy, đâu phải lúc nào cũng có thể gọi về, hơn nữa còn chênh lệch múi giờ.

Khác biệt văn hóa nhiều khi khiến các bạn thực sự rất khó hòa nhập. Có rất nhiều bạn chia sẻ khi còn ở Việt Nam, việc làm quen, giao lưu không phải là vấn đề lớn, thậm chí các bạn ấy còn rất tự tin mình là người năng động. Nhưng sự khác biệt văn hóa và đôi khi còn là rào cản ngôn ngữ đã khiến các bạn ấy dần thu mình lại, đi học về là không muốn đi đâu nữa.  Việc tìm được một người bạn có thể san sẻ mọi điều ở Đức không phải là một việc dễ dàng.

Tự lập mọi thứ là điều chắc chắn bạn phải làm. Sẽ không ai có thể giúp bạn mãi, ngoại trừ bạn. Bạn gặp khó khăn lúc mới sang, sẽ có người giúp, nhưng ở lâu, bạn sẽ phải tự vận động bản thân, tự tìm lấy hướng đi và cách giải quyết những vấn đề khó khăn của bạn.

Không quen với thời tiết cũng khiến nhiều bạn du học sinh gặp nhiều khó khăn. Thời tiết mùa đông khắc nghiệt khiến sức khỏe của nhiều bạn châu Á gặp vấn đề. Không có người thân bên cạnh, phải tự đặt lịch với bác sĩ, tự làm mọi thứ và tự chống chọi với cả nỗi cô đơn là những cảm giác thực sự không dễ chịu một chút nào.

Du học là con đường giúp bạn nâng cao kiến thức và cơ hội việc làm của mình nhưng để có được tất cả những điều đó cần sự can đảm và đánh đổi rất nhiều thứ ở chính bản thân bạn.

Nước Đức sẽ thực sự là thiên đường nếu như bạn thực sự cố gắng.