• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

5 cách giúp bạn ghi nhớ từ mới hiệu quả

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 21/07/2018

Học từ mới, ghi nhớ thật nhiều từ mới là việc làm cần thiết đối với những người học ngoại ngữ. Đây là một việc tưởng dễ nhưng lại khá khó để thực hiện. Tiếng Anh đã khó, tiếng Đức lại càng khó hơn vì bạn phải ghi nhớ cả giống của từ đó. Vậy, làm thế nào để có thể ghi nhớ từ mới khi học tiếng Đức?

Kết quả hình ảnh cho học từ mới tiếng đức

  1. Đọc nhiều bài Text

Việc đọc nhiều cũng là một trong những cách giúp bạn tăng vốn từ vựng của mình lên. Bạn có thể đọc những gì mà bạn muốn, từ báo chí cho đến truyện tranh. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ là bạn hãy đọc những đoạn text phù hợp với trình độ của bạn để tránh bị sốc hoặc chán nản ghi đọc.

Ngoài việc nhớ được từ mới, bạn hoàn toàn có thể biết thêm được nhiều kiến thức về văn hóa cũng như xã hội thông qua các đoạn văn, bài báo hay câu chuyện mà bạn đã đọc.

  1. Học từ mới, nhớ từ mới thông qua ngữ cảnh

Bạn đừng học từ mới theo phương pháp ghi từ mới ra, ghi nghĩa và ngày ngày “học vẹt” chúng. Bạn sẽ không thể nhớ hết được cần đó từ đâu.

Một phương pháp học từ mới mà Du học Long Vũ muốn chia sẻ với bạn, đó là học từ mới qua ngữ cảnh. Học từ qua ngữ cảnh, bạn không những học được từ đó mà còn vận dụng được cả cách sử dụng từ.

Phương pháp này có mối liên hệ với phương pháp đọc ở trên. Khi bạn biết được từ đó dùng trong văn cảnh nào, bạn hoàn toàn có thể biết từ đó dùng với ngữ cảnh trang trọng hay bình thường, từ đó bạn sẽ sử dụng từ đúng hơn.

  1. Học từ mới bằng cách ghi âm

Đây có vẻ là một phương pháp học từ mà ít người áp dụng. Thực tế đây là một phương pháp học từ mới học từ mới khá hiệu quả. Bạn hãy đọc từ mới thật to và hình dung ra cách cử động miệng khi phát âm từ đó, như vậy hành động này của bạn đang có kết nối với bộ não, khiến bạn nhớ từ tốt hơn.

Trong một thời gian dài nếu bạn không sử dụng từ mới thì bạn sẽ nhanh chóng quên chúng, việc đọc to từ lên cũng khiến bạn có thể có lại những hình dung về từ đó.

  1. Luyện nói

Hãy rủ nhóm bạn cùng học tiếng Đức với bạn để luyện nói. Các bạn có thể hỗ trợ nhau trong việc học từ mới, đồng thời việc luyện nói theo nhóm có thể giúp bạn tăng khả năng tự tin khi nói lên rất nhiều.

Bạn có thể lập một danh sách các từ tiếng Đức trước khi bạn tham gia một buổi luyện nói. Điều này sẽ giúp các bạn có định hướng để thực hiện việc luyện nói và sử dụng từ thật tốt.


     5. Kiên nhẫn

Đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng nếu không nói là then chốt trong việc học từ mới. Bạn có học được nhiều từ mới hay không, yếu tố kiên nhẫn sẽ giúp bạn trả lời.

Quá trình học tập cần trải qua một thời gian dài và không dễ dàng để thực hiện. Vì vậy, đừng nản chí khi gặp một khó khăn mà hãy cố gắng kiên nhẫn để vượt qua nó.

Chúc các bạn thật thành công trong việc học từ mới theo 5 phương pháp mà Du học Đức Long Vũ đã chia sẻ.