• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

6 thói quen bạn phải thay đổi khi du học Đức

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 21/07/2018

Du học là một ước mơ của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên khi sinh sống tại một đất nước khác, một nền văn hóa khác, có rất nhiều điều ở bản thân các bạn phải thay đổi. Các bạn hãy đọc 10 điều sau đây.

Kết quả hình ảnh cho gewohnheit


  1. Không chen lấn, xô đẩy

Bạn hãy học cách biết xếp hàng, ai đến trước phục vụ trước. Nếu bạn không muốn nhận những ánh nhìn thiếu thiện cảm từ những người xung quanh thì bạn hãy học cách xếp hàng và kiên nhẫn chờ đợi.

Tệ hơn, khi bạn chen lấn hay xô đẩy, bạn sẽ bị nhân viên từ chối phục vụ. Chắc chắn là bạn không muốn như vậy một chút nào, đúng không?

  1. Đến đúng giờ

Đúng giờ khi đi học, đi làm hay thậm chí là một cuộc hẹn đi chơi là điều rất được coi trọng. Khi bạn đến đúng giờ nghĩa là bạn thể hiện sự tôn trọng đối với cuộc hẹn đó cũng như tôn trọng những người bạn sẽ gặp.

Khi đến đúng giờ, tốt nhất là bạn nên đến sớm trước 5 phút, bạn sẽ có thời gian chuẩn bị tâm lý hay những thứ cần thiết cho cuộc hẹn.

  1. Tập thắt dây an toàn khi lái xe

Có rất nhiều người không có thói quen thắt dây an toàn khi lái xe. Vậy ngay kể cả bạn ở Việt Nam hay ở du học, bạn cũng nên tập thói quen thắt dây an toàn khi lái xe để bảo vệ an toàn cho tính mạng của mình khi lái xe.

Thêm vào đó, bạn không được vượt đèn đỏ, đỗ xe sai quy định, không bấm còi inh ỏi và tuyệt đối không lái xe khi đã sử dụng đồ uống có cồn.

  1. Không vứt rác bừa bãi

Đây là điều bạn nhất định phải thay đổi nếu không muốn bị phạt. Bạn hãy học cả cách phân loại rác, từ rác hữu cơ, vô cơ, các loại giấy và phải đổ rác đúng nơi quy định.

  1. Tập sống tự lập

Khi đi du học, việc sống tự lập là điều bạn sớm hay muộn gì cũng sẽ phải đối mặt. Vì vậy, hãy tập làm quen với điều này. Bạn có thể chuẩn bị cho cuộc sống tự lập khi du học bằng cách học một khóa nấu ăn hay tham gia làm thêm để có thêm kinh nghiệm khi còn ở nhà. Những kỹ năng mềm này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong cuộc sống tự lập nơi đất khách quê người sau này.

  1. Tập tiết kiệm

Cuộc sống của những du học sinh không phải là quá dư sả, vì vậy, hãy tập tiết kiệm ngay từ những ngày đầu tiên bạn đi du học. Hãy dùng tiền cho những việc cần thiết để tránh những khoản lãng phí không cần thiết.

Thực tế, còn rất nhiều điều bạn cần phải khắc phục khi hòa nhập vào một nền văn hóa mới, một đất nước mới. Du học là một trải nghiệm không chỉ về kiến thức và còn về cách sống. Những thay đổi tích cực sẽ đem đến một cuộc sống tích cực.