• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Có nên học thật nhiều ngữ pháp khi học tiếng Đức?

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 21/07/2018

Tiếng Đức là một ngôn ngữ khó, để học được tốt ngôn ngữ này cần phải có phương pháp và sự kiên trì. Nhiều người học tiếng Đức, ngay từ đầu đã học thật nhiều ngữ pháp. Liệu đó có phải là cách học tốt?

Kết quả hình ảnh cho grammatik

Tập trung quá nhiều vào ngữ pháp, hỏng kỹ năng nói

Đây chính là một thực tế ở những người học tiếng Đức. Ngay từ lúc mới học tiếng Đức, họ đã nhồi nhét thật nhiều ngữ pháp. Nhưng họ không biết rằng ngữ pháp tiếng Đức quá phức tạp để có thể nhớ hết, khi đó kỹ năng nói sẽ gặp nhiều khó khăn vì bạn không thể vận dụng ngữ pháp để nói.

Những cuộc nói chuyện bằng tiếng Đức trong thực tế rất nhanh chóng. Bạn sẽ không có thời gian để suy nghĩ đến những quy tắc ngữ pháp. Bạn chỉ có thể học ngữ pháp một cách vô thức như một đứa trẻ mà thôi. Hãy nghe thật nhiều những câu có ngữ pháp đúng và não của bạn sẽ tự học được cách sử dụng mẫu câu thật đúng.

Không học quá nhiều ngữ pháp mà hãy tập trung nghe

Kỹ năng nghe là kỹ năng được xếp hàng đầu trong bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Tuy nhiên đây cũng là kỹ năng được nhiều người học cho biết là khó nhất.

Khi nghe tiếng Đức, bạn sẽ nghe người Đức nói và có thể bắt chước theo được. Từ đó, những kỹ năng khác cũng không còn là vấn đề quá khó khăn với bạn nữa.

Bạn cũng đừng sợ sai hay sợ bị chê bai khi chưa nói đúng và nói chuẩn, bởi học tập là một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, nên việc phạm sai lầm là điều không thể tránh khỏi. Hãy coi mỗi sai lầm là một bài học để bạn có thể cố gắng làm tốt hơn.

Đừng nghe không mà không kết hợp nói. Nghe phải kết hợp với nói mới đem lại hiệu quả tích cực cho việc học tiếng Đức của bạn. Khi bạn có phát âm đúng thì chứng tỏ bạn nghe cũng tốt.

Hãy kết hợp tất cả những kỹ năng, đừng dừng lại ở con số một

Đừng quá chăm chú học ngữ pháp không vì như đã nói ở trên, ngữ pháp tiếng Đức rất khó để có thể học được ngay tại một thời điểm.

Hãy học tập hiệu quả bằng cách kết hợp các kỹ năng lại với nhau. Việc học của bạn lúc đó sẽ không chịu nhiều áp lực cũng như bạn có thể tự rèn luyện tất cả các kỹ năng khi học tiếng Đức. Đồng thời việc học tập đối với bạn khi đó sẽ thực sự thoải mái chứ không còn là một nghĩa vụ nữa.

Tiếng Đức khó nhưng không phải là không học được. Nếu bạn có phương pháp chuẩn ngay từ đầu thì Du học Đức Long Vũ tin chắc rằng bạn sẽ có được kết quả tuyệt vời.