• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Kết hôn giả với người Đức và những rủi ro tiềm ẩn

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 21/07/2018

Kết hôn giả để được ở lại, cư trú tại Đức đã không còn là một điều lạ lẫm hiện nay. Tuy nhiên, để được cư trú tại Đức theo con đường này không phải là điều đơn giản, thậm chí còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Kết quả hình ảnh cho heirat

Kết hôn giả là như thế nào?

Kết hôn giả là những cuộc hôn nhân được kết nối bằng giấy tờ, được hai bên dàn xếp và thỏa thuận ngầm với nhau. Những cuộc hôn nhân này sẽ nhanh chóng kết thúc nếu hai bên đã đạt được mục đích.

Dịch vụ kết hôn giả hiện nay đang có phần nở rộ và thông qua môi giới, tuy nhiên người trong cuộc đôi khi gặp nhiều rắc rối và bị trục xuất về nước với hai bàn tay trắng.

Những rắc rối mà việc kết hôn giả mang lại

Rắc rối đầu tiên có thể kể đến là dịch vụ môi giới thường tìm những người Đức thất nghiệp, hoặc nghiện ngập. Bởi vì những người có thu nhập ổn định hay có việc làm thường sẽ từ chối hợp tác trong cuộc hôn nhân giả này, họ cho rằng kết hôn giả là vi phạm pháp luật và còn có thể khiến họ mất việc làm.

Nhiều dịch vụ môi giới còn tìm những người nghiện ngập, hứa cho họ tiền để họ đồng ý làm hợp đồng kết hôn giả.

Cảnh sát Đức đã bắt được rất nhiều các đối tượng chuyên dàn xếp các vụ kết hôn giả mà số tiền lợi nhuận cho mỗi vụ lên tới hàng nghìn Euro.

Việc kết hôn giả phải chấp nhận rủi ro và số tiền đương sự phải bỏ ra thường là gấp đôi do phải chi cho dịch vụ môi giới và đối phương. Thậm chí khi đối phương đòi tiền cũng phải chấp nhận để êm xuôi giấy tờ.

Vậy mới nói, kết hôn giả chính là một trong những góc tối thiên đường mà chỉ những người trong cuộc mới thực sự thấu hiểu.