• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Mách bạn cách đạt điểm cao bài thi nói B1

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 21/07/2018

Bạn luôn cảm thấy lo lắng trước mỗi bài thuyết trình và bây giờ là bài thi nói B1 tiếng Đức. Trên thực tế, kỹ năng nói là một trong những kỹ năng rất quan trọng bởi thông qua lời nói, bạn có thể truyền tải ý kiến của mình đến với người khác. Tuy nhiên, việc đỗ bài thi nói B1 trong tiếng Đức cũng cần một phương pháp học tập đúng đắn.

Kết quả hình ảnh cho sprechen


Cấu trúc bài thi nói B1 tiếng Đức

Các bạn đã biết về cấu trúc của một bài thi nói trong tiếng Đức?

Bài thi nói trong tiếng Đức bao gồm hai phần: phần thi đôi và phần thi đơn. Phần thi nói đôi kéo dài khoảng 15 phút và phần thi nói đơn bạn có 10 phút.

Ở phần thi nói đôi, bạn sẽ cùng thi với một thí sinh khác và nhiệm vụ của hai bạn là phải tham gia bàn bạc và thảo luận để xây dựng một kế hoạch.

Ở phần thi nói đơn bạn sẽ thuyết trình về một đề tài và sau khi bạn thuyết trình xong, thí sinh thi cùng bạn sẽ đặt cho bạn câu hỏi về chủ đề mà bạn thuyết trình; và ngược lại. Bạn lưu ý là giám khảo cũng có thể đặt câu hỏi cho bạn.

Tổng quan điểm cho phần thi nói đôi là 23 điểm, phần nói đơn bạn sẽ có tối đa 40 điểm và đặt câu hỏi cho đối phương là 16 điểm.

Kinh nghiệm thi nói B1 để đạt điểm cao

Để thi nói đạt điểm cao không phải là điều khó khăn, tuy nhiên bạn cũng nên có một phương pháp học tập đúng ngay từ đầu và có một số kinh nghiệm, cụ thể như sau:

  1. Học cách phát âm chuẩn ngay từ đầu

Đây là điều kiện tiên quyết giúp bạn đạt điểm số cao ở bài thi nói. Khi bạn phát âm rõ ràng, trọn vẹn thì người nghe sẽ hiểu ngay bạn muốn nói đến vấn đề gì. Có thể từ đầu bạn chưa thể nói hay, tức là chưa có âm điệu lên xuống như người bản ngữ nhưng nhất thiết bạn phải phát âm chuẩn và không nói ngọng.

Nếu bạn nói ngọng hay phát âm không đúng, bạn sẽ mất kha khá điểm ở phần phát âm trong bài thi nói này. Một cách để bạn có thể tự luyện phát âm là nghe các đoạn video tiếng Đức, tập nói theo hoặc bạn có thể ghi âm lại giọng của mình và nghe lại rồi tự sửa dần.

  1. Khi thi nói, bạn hãy nhìn thẳng vào đối phương và ngồi ngay ngắn

Đây tưởng chừng như điều nhỏ nhặt nhưng nó lại rất quan trọng khi bạn thi nói. Khi bạn ngồi ngay ngắn, bạn trông sẽ tự tin hơn, khi đó bạn sẽ thể hiện cho giám khảo thấy kiến thức bạn có và bạn muốn thể hiện.

Hạn chế nhìn lên trần nhà hay một ví trí vô định bởi điều này cho thấy bạn đang mất bình tĩnh hay mất tự tin. Và kinh nghiệm từ những người thi trước cho thấy, sự tự tin sẽ giúp các giám khảo có cảm tình hơn với bạn và có thể sẽ chấm thoáng hơn cho bạn.

  1. Đừng tham nói nhanh hay nói những mẫu câu phức tạp

Trước hết, bạn hãy học lấy những mẫu câu đơn giản, dễ sử dụng và bạn có thể dễ nhớ. Đừng tham nói nhanh, bởi nói nhanh nhiều khi khiến giám khảo không hiểu hết ý bạn muốn truyền đạt.

Đừng tham nói những câu phức tạp hay quá khó vì bạn sẽ khó có thể nhớ được hết. Nếu không may khi thi bạn hơi mất bình tĩnh và quên mẫu câu, đây sẽ là bất lợi cho bạn.

Đừng học vẹt vì bạn học vẹt thì khi thi, bạn đang trả bài cho giám khảo chứ không thể hiện được chính kiến và kiến thức của mình.

  1. Hãy tìm thí sinh thi cùng mình trước ngày thi

Trước khi thi, danh sách thi nói sẽ được công bố. Nếu bạn tìm được đối tác thi cùng mình, hai bạn sẽ có sự bàn bạc và thảo luận trước, điều này sẽ tránh được sự không hiểu ý trong bài thi sau này.

  1. Luyện nói hằng ngày

Việc luyện nói hằng ngày sẽ giúp bạn có được sự tự tin khi tham gia nói chuyện bằng tiếng Đức. Các mẫu câu sẽ được bạn vận dụng linh hoạt và bạn sẽ nhớ chúng lâu hơn.

Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm thi nói B1 tiếng Đức trên đây, các bạn đã có thêm những thông tin cần thiết để vượt qua kỹ năng thi này.

Chúc các bạn nhiều thành công.