• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Người Đức có thực sự lạnh lùng?

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 21/07/2018

Rất nhiều quan điểm đã đưa ra rằng người Đức khép kín, cẩn trọng, nguyên tắc và đôi khi lại hơi nghiêm trọng hóa vấn đề. Vậy thực tế thì người Đức có lạnh lùng như vậy?


Kết quả hình ảnh cho deutschen


Người Đức lạnh lùng, khép kín, có lòng tự tôn dân tộc rất cao, tiết kiệm và sống rất thực tế; đó là những điều chúng ta hay nghe về người Đức. Tuy nhiên, phải có thời gian sống và tiếp xúc với con người Đức thì bạn mới có cái nhìn sâu sắc về tính cách và con người họ.

Đề cao chủ nghĩa hoàn hảo

Đây là điều có thể khẳng định về người Đức. Họ có quyền lợi cho người lao động rất khắt khe. Người Đức làm việc ít nhưng hiệu quả lại rất cao. Sở dĩ có điều này bởi họ rất tự giác tuân theo kỷ luật đã đề ra, tập trung vào công việc và không để bất kì thứ gì tác động vào công việc của họ.

Những người sống xanh và tiết kiệm

Những gì tiết kiệm được đến mức tối đa, người Đức sẽ tiết kiệm: ví dụ như nước, điện, thậm chí rác thải với người Đức cũng là một tài nguyên.

Người Đức rất chú trọng đến vấn đề bảo vệ môi trường cũng như tái tạo nguồn năng lượng. Xe đạp là loại phương tiện rất được ưa chuộng ở Đức. Vì thế bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều người thậm chí là ở địa vị cao trong xã hội nhưng vẫn sử dụng nhưng phương tiện giao thông xanh này.

Là những người làm việc theo kế hoạch

Khi bạn muốn đến thăm ai đó, kể cả người thân của bạn, hãy lên lịch trước, đừng thích thì ghé qua bởi rất có thể người bạn muốn tới chơi không có nhà hoặc bận việc, họ sẽ không có thời gian đón tiếp bạn. Việc bạn đến thăm bất ngờ có thể sẽ còn làm phiền họ nữa.

Là những người rất tốt bụng

Nếu bạn vẫn nghĩ người Đức là những người lạnh lùng thì sau một thời gian tiếp xúc với họ, chắc chắn bạn sẽ thay đổi suy nghĩ này. Nếu bạn gặp vấn đề và cần sự giải thích hay giúp đỡ của họ, người Đức rất sẵn sàng giúp đỡ bạn trong khả năng hiểu biết của họ.

Việc kết bạn được hay không đôi khi nằm cả ở bản thân bạn nữa nên hãy chủ động và tìm hiểu lối sống của những người Đức trước nhé. Đừng vội kết luận về một người khi bạn mới chỉ nghe những định kiến mà chưa tiếp xúc nhiều với họ.