• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

NHỮNG SAI LẦM CÓ THỂ KHIẾN SỰ NGHIỆP CỦA BẠN TUỘT DỐC

Đăng bởi Vũ Đức Long Ngày đăng: 23/09/2017

Chính những thói quen xấu của bạn có thể làm sự nghiệp của bạn bị phá hủy một cách nhanh nhất. Để thành công, tốt nhất bạn nên từ bỏ chúng:

LƯỜI BIẾNG

Ai trong chúng ta cũng có sự lười biếng. Chúng ta luôn làm mọi việc cho có, cho xong. Chúng ta luôn muốn nghỉ ngơi để tận hưởng cuộc sống, tận hưởng tuổi trẻ. Chúng ta thích những việc nhẹ nhàng. Cũng được thôi nhưng nó sẽ hủy hoại cuộc sống của bạn. Lười biếng không phải cách để tận hưởng tuổi trẻ. Làm việc, đi, viết, đọc, khám phá mới chính là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng đi đến thành công.

KHÔNG ĐAM MÊ

Làm việc mà chỉ nghĩ duy nhất đến vấn đề tiền lương chẳng khác nào tự giam mình vào một loại hình phạt. Do phải đối mặt với các vấn đề kinh tế đè nặng lên vai, nhiều người chấp nhận làm công việc mà họ không hề yêu thích, từ đó rất dễ nảy sinh tâm lý chán nản và mệt mỏi. Không nên từ bỏ ước mơ và hãy làm việc với niềm đam mê và sự quan tâm đặc biệt. Luôn nghĩ rằng, đây là cuộc sống của bạn và bạn có quyền chọn lựa công việc mà mình yêu thích, bạn sẽ thấy mọi thứ ý nghĩa hơn.

SỐNG VỚI LO LẮNG VÀ SỢ HÃI

Nỗi sợ hãi và lo lắng là những cảm xúc tiêu cực có thể khiến bạn mất nhiều cơ hội để trở nên tốt hơn hoặc làm điều gì đó mà bạn chưa từng làm trước đây. Đừng để những nỗi sợ hãi và lo lắng tiêu cực chen vào cuộc sống. Chúng là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy chán nản và sau đó bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã tự đánh mất một lượng lớn những niềm vui và những khoảnh khắc hạnh phúc. Hãy đủ mạnh để đối mặt với tất cả những nỗi sợ hãi và biến nó thành cơ hội để tôi luyện bản thân, từ đó hướng đến cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

SỢ BỊ TỪ CHỐI

Câu hỏi ở phía trên: “Bạn có thiệt thòi hay mất mát gì không?” Câu trả lời là không có gì cả. nhưng bạn vẫn không làm vì sợ câu trả lời từ chối. Nếu bạn bắt đầu làm công việc gì đó, bạn nên sẵn sàng việc người khác sẽ từ chối bạn. người khác từ chối thì có vấn đề gì? Không gì cả. câu hỏi của bạn không rõ ràng, ý tưởng của bạn không hay… thì hãy nghĩ thêm và thực hiện nững ý tưởng tiếp theo. Chẳng sao cả.

DỄ DÀNG TỪ BỎ

Nhiều người giành được học bổng, nhận được việc là bởi vì bạn bỏ cuộc quá sớm và làm giảm sức cạnh tranh đi. Sở dĩ các cuộc phóng vấn xin việc, quy trình cấp học bổng luôn có nhiều vòng, nhiều bước là vì người ta muốn kiểm tra tính kiên nhẫn và theo đuổi của bạn, bên cạnh khả năng và sự thông minh. Bạn càng dễ dàng từ bỏ hơn khi “ngửi” thấy ngùi khó khăn phía trước. Bạn nên biết rằng có một vài suy đoán về khó khăn của bạn sẽ không xảy ra. Cố gắng bám trụ và bạn sẽ hài lòng vô cùng với kết quả mình đạt được.

Tự tin giao tiếp để tạo sự đột phá trong công việc và trong cuộc sống cùng khóa học: Bộ 5 kỹ năng giao tiếp cho người đi làm

HẠ THẤP BẢN THÂN

Không việc gì khiến bạn dễ bi quan hơn việc tự đánh giá thấp bản thân. Suy nghĩ là một công cụ tuyệt vời nếu đi đúng hướng, nhưng khi sử dụng không chính xác, nó có thể sẽ gây bất lợi.

Hãy để ý tới những gì bản thân bạn nghĩ. Luôn có những cuộc độc thoại diễn ra trong mỗi chúng ta nhưng chúng ta không nhận ra được sức ảnh hưởng của những lời nói đấy với bản thân mình.

Henry Ford từng nói: “Cho dù bạn nghĩ rằng bạn có thể, hoặc bạn nghĩ rằng bạn không thể, bạn đều đúng”. Một trong những nguyên nhân chính lý do tại sao chúng ta thất bại là do sự thiếu tự tin và hạ thấp bản thân. Cách để vượt qua suy nghĩ và cảm giác tiêu cực là phát triển những yếu tố cảm xúc tích cực và mạnh mẽ hơn. Hãy lắng nghe những điều mách bảo của bản thân và thay vì suy nghĩ tiêu cực hãy hướng đến những gì tích cực, trải qua thời gian bạn sẽ thay đổi được quỹ đạo sống của mình.

CỐ GẮNG THAY ĐỔI TẤT CẢ MỌI THỨ CÙNG MỘT LÚC

Không thể thay đổi tất cả mọi thứ cùng một lúc. Khoa học đã chứng minh quá trình thay đổi đáng kể và đột ngột sẽ gây lo lắng và căng thẳng cho con người. Vì vậy, tốt hơn là ban đầu hãy thay đổi những gì thuộc về cơ bản, sau đó cố gắng thay đổi mọi thứ dần dần. Nhiều học giả đã từng nói nếu ai đó muốn tạo sự khác biệt trên thế giới, hãy bắt đầu thay đổi thế giới xung quanh của mình trước.

NGẠI THAY ĐỔI

Nhiều người có thói quen ngại thay đổi và luôn luôn giữ những thứ không còn phù hợp với mình chỉ vì họ sợ những điều quá mới mẻ. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng, khi ai đó trong mối quan hệ của bạn không còn phù hợp với bạn nữa, hãy mạnh dạn bắt đầu những mối quan hệ mới tốt đẹp hơn vì bạn xứng đáng được đối xử tốt.

ĐỀ CAO CHỦ NGHĨA HOÀN HẢO

Hãy hài lòng với mọi cơ hội mà bạn có, không phải vì cuộc sống này dễ dàng, tuyệt mỹ, hay chính xác với những gì bạn đã đề ra, mà bởi vì bạn đã chọn cách hạnh phúc và biết ơn những điều tốt đẹp bạn đang có. Hãy chấp nhận sự thật rằng cuộc sống này không hề hoàn hảo, con người cũng không hoàn hảo và cả chính bạn cũng vậy, chúng ta đều không hoàn hảo. Chẳng sao cả, vì thực tế cuộc sống chẳng đề cao sự hoàn mỹ. Nó đề cao những người hoàn thành đúng những việc đáng làm. Và cách duy nhất để hoàn thành mục tiêu bạn đề ra là hãy thôi đòi hỏi sự hoàn mỹ.

Khám phá khóa học: 30 ngày để tự tin và giao tiếp hiệu quả

TỰ DỐI MÌNH

Não bộ cũng ta rất hay có tình trạng ảo tưởng. Chúng ta thường tự nghĩ mình rất thông minh, xinh đẹp, vui tính, giỏi giang… nhưng thật sự là không phải vậy. Sự thật là IQ của bạn chỉ mức bình thường, guu thời trang nhàn nhạt, nói chuyện cười hơi vô duyên… Việc tự dối mình sẽ dẫn đến tự cao, sĩ diện hão rồi tự mãn. Hãy đánh giá bản thân thật khách quan và nghiêm khắc.

NGỦ QUÊN TRONG CHIẾN THẮNG

Bạn đậu đại học, học đại học được điểm cao, có học bổng; có việc làm, được sếp khen… Đó là những việc đã xảy ra rồi, chứ không phải tương lai. Hạt giống gieo ngày hôm qua chưa chắc sẽ nở hoa vào ngày mai. Người ta ít nhiều ngưỡng mộ vì thành quả bạn đã đạt được, còn tương lai thì sao? Đừng sống với quá khứ, đừng tự hào vì những gì đã xảy ra. Hãy luôn tự hỏi mình: Ngày hôm nay đã làm được những gì?

TẬP TRUNG VÀO SỰ THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI KHÁC

Xung quanh bạn có rất nhiều người thành công. Bạn thường thấy họ mỉm cười, vui đùa và thành công trong mọi lĩnh vực. Do đó, bạn bắt đầu tập trung vào cuộc sống của họ và so sánh thành công của bạn với các mục tiêu của họ. Đừng để những suy nghĩ tiêu cực ấy lấn át tinh thần. Chỉ cần xác định sự thành công cho chính mình và hướng về ước mơ của bạn là đủ. Bạn là người làm chủ số phận của bạn. Thay đổi đáng kinh ngạc sẽ xảy ra khi bạn quyết định loại bỏ cuộc sống mà bạn không mong muốn bằng cách tìm đến những điều mà bạn cho là tốt với mình.