• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Tốt nghiệp xong, cơ hội có việc làm tại Đức là bao nhiêu?

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 24/07/2018

Sau khi tốt nghiệp, có một công việc tại Đức là điều rất nhiều bạn trẻ mong muốn. Tuy nhiên, kiếm việc sau khi tốt nghiệp tại Đức như thế nào và cơ hội có việc làm có cao không là thắc mắc của không ít người.

Kết quả hình ảnh cho arbeitssuchend


Hãy tìm hiểu về cơ hội việc làm tại Đức

Nước Đức là đất nước có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất châu Âu; tại Đức cơ hội tìm việc là rất lớn với nhiều công việc có sẵn. Vì vậy, khi bạn tốt nghiệp tại Đức, bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Các ngành đang thiếu năng lực tại Đức là ngành Công nghệ Thông tin và Khoa học, Dược, Kỹ thuật.

Phía Tây và phía Nam của nước Đức là nơi kiém được việc dễ hơn các khu vực khác, bởi khu vực này tập trung nhiều nhà máy, tập đoàn lớn. Nếu bạn không đến từ các nước thuộc khối EU, sau khi tốt nghiệp xong, bạn có thể ở lại Đức tối đa 18 tháng để tìm việc.

Hãy đầu tư vào bức CV của bạn!
Đầu tiên, hãy tạo ra sự khác biệt trong bức CV của bạn. Thay vì làm theo một form có sẵn như rất nhiều người đã từng làm, bạn hãy thử phá cách đi. Bạn có thể thể hiện CV của mình dưới dạng hình ảnh và thậm chí là ở cả dạng video, tuy nhiên hãy nhớ rằng đảm bảo có chứa những thông tin cần thiết về bản thân bạn.

Khi tới phỏng vấn, hãy tới đúng giờ, ăn mặc lịch sự, thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn có kiến thức thực sự và cầu tiến trong công việc.

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi cơ bản!

Trước khi tìm việc, bạn phải tự hỏi mình những câu hỏi sau: Bạn là ai? Bạn muốn làm công việc như thế nào? Bạn có thể làm tốt việc gì?

Hãy thành thực trả lời những câu hỏi này ngay từ đầu nếu bạn không muốn mãi quanh quẩn trong mớ bòng bong khi tìm việc.

Hãy mở rộng tìm kiếm!

Khi tìm việc và sau này khi bạn đã có việc làm rồi, bạn hãy nhớ thực hiện chính xác những gì bạn đã học được trong quá trình học Đại học của bạn. Tất nhiên bạn vẫn có thể mở rộng vấn đề nhưng hãy bắt đầu thực hiện vấn đề từ những điều cơ bản nhất đã được dạy.

Hãy tận dụng tất cả các cơ hội!

Cơ hội sẽ đến với bạn nếu bạn biết tận dụng chúng đúng cách. Bạn hãy tự trau dồi cho mình cái nhìn tổng quan về các lĩnh vực khác nhau của ngành công nghiệp và các công ty bạn muốn tham gia ứng tuyển.

Các hội chợ tuyển dụng cũng như các hội nghị tuyển dụng tại Đức dành cho sinh viên là nơi lý tưởng để bạn có thể thu thập được những thông tin này và vận dụng chúng một cách chính xác trong quá trình tham gia ứng tuyển.

Tìm việc tại Đức không khó nhưng bạn cũng phải nỗ lực và dành hết cả tâm huyết cho công việc này.

Chúc các bạn sớm thành công!