• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Bạn đã hiểu rõ về công việc của những điều dưỡng viên tại Đức?

Đăng bởi Vũ Đức Long Ngày đăng: 22/12/2017

Những năm gần đây, công việc điều dưỡng tại Đức đang là một trong những công việc thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Mức lương cao, điều kiện sống tốt là những gì người ta nghe nhiều về công việc này. Tuy nhiên, sự thực có dễ dàng như vậy và khi bắt tay vào làm công việc này, bạn cần phải thực hiện những nhiệm vụ gì?

Về nghề điều dưỡng viên

Đây là một trong những nghề nghiệp thuộc hệ thống y tế nhằm bảo vệ, nâng cao, tối ưu sức khỏe cũng như các khả năng phòng trừ các bệnh và sang thương; xoa dịu những nỗi đau sau khi chẩn đoán bệnh, từ đó điều trị bệnh cho con người; điều dưỡng viên còn tiến hành chăm nom cho các cá nhân, gia đình và cộng đồng.

Tại Đức, điều dưỡng viên là những người thực hiên công tác chăm sóc sức khỏe, kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, kê các toa thuốc và các công việc khác nhằm phục vụ cho quá trình chăm nom sức khỏe của người bệnh.

Nếu bạn là một điều dưỡng viên tại Đức, bạn đã biết về công việc của mình?

Ngày nay, chúng ta nghe rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng về nghề điều dưỡng viên tại Đức. Nhưng thông tin chúng ta nghe được khiến nhiều người nghĩ rằng nghề điều dưỡng viên là một nghề rất an nhàn và thậm chí là còn hái ra tiền.

Nhưng thực tế thì không phải như vậy!

Khi bạn trở thành một điều dưỡng viên tại Đức, bạn sẽ phải tiếp nhận những công việc sau:

Báo cáo tình trạng và biểu hiện của bệnh nhân một cách thường xuyên; cung cấp những loại thuốc và chỉ dẫn cách dùng cho bệnh nhân; tùy tình trạng bệnh của mỗi bệnh nhân, điều dưỡng viên phải xây dựng quy trình chăm sóc cụ thể và lên kế hoạch giúp đỡ bệnh nhân cải thiện sức khỏe; quan sát tình trạng bệnh nhân và viết nhật ký bệnh hằng ngày; giám sát các thiết bị y tế cũng như tiến hành thực hiện các xét nghiệm cần thiết cho bệnh nhân; hướng dẫn bệnh nhân cách chống tai nạn, phòng bệnh và thương tích; hướng dẫn cách tự chăm sóc sức khỏe tại nhà,…

Công việc của một điều dưỡng viên là không hề đơn giản. Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, nếu bạn muốn trở thành một điều dưỡng viên, bạn còn cần thêm cả tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

Hầu hết người Việt Nam sang Đức đều làm điều dưỡng viên trong các viện dưỡng lão, chăm sóc người già. Tuy nhiên, dù làm việc trong môi trường nào, điều dưỡng viên cần phải chăm sóc người bệnh 24/7 theo những ca luân phiên. Các điều dưỡng viên có thể làm đêm và nghỉ vào ban ngày. Thậm chí trong các dịp lễ Tết, điều dưỡng viên còn phải trực điện thoại vì họ có thể phải đi hỗ trợ các điều dưỡng viên khác bất cứ lúc nào.

Như vậy, điều dưỡng viên không phải là một công việc nhàn hạ và hái ra tiền như nhiều người vẫn nhầm tưởng. Bất kỳ một công việc nào cũng cần chuyên môn và cả ý thức trách nhiệm của người thực hiện nó.

Trước khi bạn muốn trở thành một điều dưỡng viên, Trung tâm Du học Long Vũ khuyên bạn nên tìm hiểu thông tin về ngành nghề này từ những nguồn tin cậy, tham gia nghe tư vấn từ những cơ sở Du học nghề uy tín để có kiến thức sát với thực tế ngay từ ban đầu. Đó sẽ là điều kiện tiên quyết cho sự thành công của các bạn sau này.