• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Làm thế nào để nhớ giới từ trong tiếng Đức?

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 21/07/2018

Tiếng Đức được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó học nhất thế giới với ngữ pháp phức tạp, đặc biệt là phần giới từ. Làm thế nào để nhớ được giới từ trong tiếng Đức? Trong bài viết ngày hôm nay, Du học Đức Long Vũ sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

Hình ảnh có liên quan


Sử dụng đúng giới từ

Cùng một từ nhưng nếu nó đi với những giới từ khác nhau, từ đó lại mang ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, ngay từ đầu, bạn cần phải biết cách sử dụng đúng giới từ, đó là bước quan trọng hàng đầu khi học về giới từ.

Bạn đã biết về những loại giới từ trong tiếng Đức hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Du học Đức Long Vũ điểm qua những loại giới từ trong tiếng Đức nhé!

  1. Giới từ chỉ địa điểm

Với giới từ chỉ địa điểm, các giới từ này thường đi kèm với các danh từ là tên các địa điểm xác định. Ví dụ như các giới từ trả lời cho các câu hỏi: Wo, Woher, Wohin.

Có thể tổng kết các giới từ trong nhóm này là: unter, auf, neben, hinter.

  1. Giới từ chỉ thời gian

Loại giới từ này được sử dụng để xác định thời gian cho câu. Các giới từ chỉ thời gian sẽ đi kèm với các từ chỉ ngày, giờ, tháng, năm, mùa hay thế kỉ,… và chúng sẽ trả lời cho câu hỏi Wann, Um wie viel Uhr, Bis, Seit wann.

Có thể tổng kết các giới từ trong nhóm này là vor, nach, gegen,…

  1. Giới từ chỉ nguyên nhân

Với loại giới từ chỉ nguyên nhân, chúng có tác dụng truyền tải nguyên nhân, giải thích cho mệnh đề xuất hiện trước đó. Các giới từ ở nhóm này là Dank, wegen, mangels,…

  1. Giới từ chỉ cách thức

Các giới từ chỉ cách thức bao gồm ohne, mit, statt, gern,.. và các giới từ này được sử dụng nhằm diễn tả cách thức hoạt động của hành động xuất hiện trong câu.

Bạn đã biết vị trí và cách dùng của các loại giới từ trong câu?

Giới từ trong tiếng Đức thường đứng trước danh từ và đại từ trong một câu. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều giới từ đi kèm với động từ trong tiếng Đức.

 

 

  1. Đối với giới từ đứng trước danh từ và đại từ

Nếu như giới từ đứng trước danh từ hay đại từ thì danh từ hoặc đại từ này phải được chia theo cách tương ứng, chia theo Dativ, Akkusativ và Genetiv.

Có những giới từ dùng được với cả Dativ và Akkusativ. Những giới từ này được gọi là Wechselpraeposition. Tuy nhiên, khi dùng với mỗi loại lại có một ý nghĩa khác nhau.

Giới từ đi với động từ chia Dativ thường ở trạng thái tĩnh, còn chia theo Akkusativ thì sẽ ở trạng thái chuyển động, chuyển hướng, địa điểm. Thực tế để nhớ được cách dùng thì khá khó nên các bạn nên tổng hợp lại để có thể sử dụng cho đúng.

  1. Giới từ đứng sau động từ

Có một số động từ đi kèm với giới từ trong tiếng Đức sẽ cho những nghĩa khác nhau. Khi gặp loại giới từ này, cách duy nhất là các bạn phải học thuộc chúng để vận dụng trong bài tập hay thực tế. Việc vận dụng chúng thường xuyên sẽ giúp bạn có được khả năng ghi nhớ từ tốt.