• Số 81B Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội
  • 02466569558 - 0949944666
  • exudict@gmail.com / duhoclongvu@gmail.com

Nguyên nhân chính khiến visa thăm thân tại Đức bị từ chối?

Đăng bởi Vũ Đình Long Ngày đăng: 21/07/2018

Hiện nay, số lượng người Việt sinh sống và học tập tại Cộng hòa Liên bang Đức ngày càng nhiều. Vì thế, nhu cầu làm visa thăm thân Đức tăng khá cao. Tuy nhiên, để có được tấm vé “thông hành” này không phải là chuyện đơn giản.


Kết quả hình ảnh cho visa thăm thân đức


Những trường hợp nào có thể xin visa thăm thân Đức?

Nếu như người nhà trong gia đình hoặc họ hàng của bạn đang sống ở Đức thì bạn có thể làm hồ sơ xin visa đi thăm thân. Với điều kiện người nhà hoặc họ hàng của bạn phải gửi giấy mời bạn sang chơi cùng một số giấy tờ khác chứng minh tài chính và mối quan hệ giữa hai bên.

Còn trong trường hợp bạn có bạn bè ở Đức và bạn muốn sang thăm họ thì thủ tục cũng tương tự như trường hợp trên. Bạn cũng cần chuẩn bị và xác minh đầy đủ giấy tờ, chứng minh khả năng tài chính của bạn trong suốt chuyến đi.

Nếu như người bạn thăm tại Đức chỉ là bạn mới quen thì bạn cần cung cấp những hình ảnh hoặc tin nhắn, thư từ trao đổi qua lại của người đó với bạn.

Bạn có thể xin visa thăm thân ở đâu?

Có hai địa điểm bạn có thể xin visa thăm thân Đức là Đại sứ quán Đức tại Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại thành phố Hồ Chí Minh.

Phí làm visa Đức sẽ dao động từ 60 đô la, tùy theo thời điểm bạn làm visa và tại thời điểm hiện tại.

Những khó khăn khiến visa thăm thân Đức bị từ chối

Có rất nhiều lí do khiến cho visa thăm thân Đức của bạn bị từ chối. Trong đó nguyên nhân chủ yếu nhất là bạn không chứng minh được, sau chuyến thăm thân, bạn sẽ quay trở về nước của mình.

Việc bạn có thư bảo lãnh từ Đức cũng chưa thể nào khẳng định được 100% cơ hội bạn có visa Đức vì họ sẽ căn cứ vào hồ sơ của người được mời, mục đích xác định chính xác sau khi thăm thân sẽ trở lại Việt Nam.

Một nguyên nhân khác là bạn không nộp Giấy cam kết bảo lãnh cũng như không cung cấp đủ giấy tờ bạn đủ khả năng chi trả tài chính cho cả chuyến đi của mình. Thông tin trên giấy cam kết bảo lãnh của bạn cho thấy người mời không đủ khả năng tài chính để có thể đảm bảo cho chuyến đi diễn ra thành công.

Đó chính là những nguyên nhân khiến nhiều visa thăm thân Đức bị từ chối.

Yên tâm với visa thăm thân cùng Du học Đức Long Vũ

Nếu bạn đang có bất kì vướng mắc gì trong quá trình làm visa thăm thân Đức, hãy liên hệ ngay với Du học Đức Long Vũ. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tin tưởng sẽ có thể giúp bạn hoàn thành visa trong thời gian nhanh nhất, với mức chi phí hợp lý.

Thấu hiểu sự mong mỏi có được tấm visa thăm thân Đức, Du học Đức Long Vũ coi đó là trọng trách và sứ mệnh của mình. Mọi thông tin, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 02466.569.558 / 094.99.44.666 hoặc địa chỉ email duhoclongvu@gmail.com